Cách phân biệt kem lót và kem nền khác nhau như thế nào

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Kem nền (Foundation) và kem lót (Make up base) là hai loại kem quan trọng không thể thiếu cho việc trang điểm hàng ngày của chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều bạn đang thắc mắc kem lót và kem nền khác nhau như thế nào và còn mơ hồ và chưa phân biệt được công dụng và tính năng của hai loại kem này. Hãy cùng đi tìm hiểu kem nền và kem lót khác nhau như thế nào:

Kem lót (Make up base).

Kem lót hiện nay rất đa dang về mẫu mã và chủng loại. Có loại kem lót dành cho da sậm, da sáng, da nhờn, da khô hay loại da nhạy cảm, dễ dị ứng… Bạn cần lựa chọn loại kem lót phù hợp với da mặt bạn để đạt hiệu quả cao khi trang điểm. Nếu bạn sử dụng kem lót không phù hợp có thể gây nên dị ứng da và phản tác dụng với việc trang điểm.

Kem lót có 3 dạng chính là: dạng lỏng, dạng bột và dạng kem. Trong đó dạng kem và dạng lỏng là phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng cho việc trang điểm hàng ngày.

Sử dụng kem lót là bước cơ bản, bước đầu tiên và là thao tác bắt buộc. Thế nhưng, không phải chị em nào cũng ghi nhớ và tuân thủ đúng theo quy tắc ấy.
Thao tác sử dụng kem lót dễ dàng và đúng cách: Bơm nhẹ một lượng kem lót ra mu bàn tay.

>>> Xem thêm: Bạn đã biết loại kem lót nào tốt nhất dành cho bạn

Kem lót là sản phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm của chị em, nó là bước đầu tiên trong việc trang điểm. Vì kem lót có tác dụng tạo 1 lớp phủ trên da mặt để bảo vệ da mặt ngăn không cho phấn và các chất khác len lỏi vào lỗ chân lông. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng kem lót đúng cách.
Sử dụng kem lót bạn bơm một lượng nhỏ ra bàn tay rồi thoa đều lên mặt, tuy nhiên bạn chỉ lên lấy lượng nhỏ và chia làm nhiều lần, không nên lấy một lượng lớn cùng một lúc vì kem lót sẽ khô đi, không sử dụng được nữa.

Về công hiệu trang điểm, kem lót tạo một lớp màng mỏng phủ trên bề mặt da để làm cho da bạn sáng và đều màu da hơn, đồng thời giúp cho lớp kem nền và phấn nền bám tốt hơn trên bề mặt da.

Việc sử dụng kem lót chất lượng sẽ đảm bảo an toàn cho làn da và trong kem lót tốt sẽ chứa các chất dưỡng da để bảo vệ da và cung cáp độ ẩm cho làn da của bạn.

Kem nền



Kem nền là loại kem có tác dụng tạo 1 lớp phủ lên bề mặt ra để chế giấu đi các nhược điểm như: vết nám, vết thâm, tàn nhang, mụn,… trên khuôn mặt, đồng giúp giúp cho phấn khi đánh vào sẽ bám bền trên da mặt.

Việc chọn kem nền nên chọn tông màu kem nền giống với màu da của bạn và phù hợp với loại da của bạn để đạt hiệu quả cáo cho việc trang điểm.

>>> Xem thêm: Tác dụng của kem lót trang điểm

Hy vọng bài viết ở trên sẽ bạn phần nào hiểu được kem lót và kem nền khác nhau thế nào.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Làm đẹp cho phái đẹp

Liên kết: vien uong nhau thai cuu trị nám hiệu quả | viên uống nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên uống nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)