Hướng dẫn các cách chăm sóc móng tay dễ làm

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Móng tay ngoài tác dụng bảo vệ các đầu ngón tay khỏi các tổn thương còn có tác dụng làm đẹp cho bàn tay của bạn. Các bạn gái thường sơn vẽ móng tay cho thêm đẹp và cuốn hút. 

>>> Xem thêm: Giới thiệu các loại chi ke mat đẹp hiệu quả cho các chị em

Nhưng sau mỗi lần như vậy móng tay của bạn sẽ bị tổn thương và bạn cần phải chăm sóc móng tay để móng tay luôn khỏe và đẹp. Sau đây là một số cách chăm sóc móng tay.



1. Thay vì sửa dụng bấm móng tay bạn có thể dùng giũa móng tay để hạn chế các tổn thương cho móng, đồng thời cũng giúp bạn dễ định hình móng theo ý của mình.


2. Không nên sơn đè sơn móng mới lên lớp sơn cũ và nên loại bỏ sơn móng tay thường xuyên, tránh để 1 lớp sơn trên móng tay quá lâu. Khi tẩy sơn móng tay nên dùng loại nước tẩy sơn móng chuyên dụng và để cho móng nghỉ ngơi 1 ngày trước khi sơn lớp sơn mới. Như vậy móng tay của bạn sẽ khỏe hơn.


3. Khi móng tay của bạn đã sạch sẽ, bạn ngâm chúng trong dầu ô liu khoảng 10 – 20 phút để nuôi dưỡng cho móng và làm móng khỏe đẹp hợp.



4. Với những bạn có móng khó cắt, đặc biệt là móng chân thì bạn nên ngâm chúng trong nước muối ấm 1 chút để làm mềm móng và bạn sẽ cắt chúng dễ dàng hơn. Quan trọng là sẽ hạn chế các tổn thương đến móng của bạn.

5. Khi móng tay bị viêm sẽ gây ra đau nhức, sưng tấy và sẽ ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn. Để khắc phục bạn xay ½ củ hành tây và hòa thêm chút dầu thực vật rồi ngâm hoặc thoa vào phần móng tay bị viêm. Thực hiện 4 lần/ngày sẽ giúp móng tay của bạn phục hồi và khỏe mạnh như trước.

>>> Xem thêm: Dùng phấn nền trang điểm hàng ngày giúp bạn đẹp hơn rất nhiều

6. Một số người có móng tay bị vàng, hẩm màu có thể do: cơ thể thiếu vitamin, hút thuốc lá,… Để khắc phục bạn nên bỏ những thói quen xấu đi và bổ sung thêm các vitamin và dưỡng chất cho cơ thể. Đồng thời thỉnh thoảng sơn 1 lớp sơn bóng lên để củng cố độ cứng của móng tay.



7. Nhiều bạn có tật cắn móng tay là rất có hại có móng tay của bạn. Bạn nên nhờ những người xung quanh nhắc nhở bạn để chữa tật xấu này.


8. Thường xuyên rửa tay sạch sẽ để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào móng tay và vùng da dưới móng. 
Chúc bạn thành công!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Làm đẹp cho phái đẹp

Liên kết: vien uong nhau thai cuu trị nám hiệu quả | viên uống nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên uống nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)