Các công dụng thần kỳ của chanh trong làm đẹp

Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Chanh là trái cây không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chanh có thể chế biến thành nhiều kiểu như: nước chanh, chanh ngâm mật ong, gia vị,… Trong đó nước chanh ngoài công dụng để giải khát còn rất hiệu quả trong việc làm đẹp. Trong chanh chứa các axit tự nhiên có tác dụng sát khuẩn, làm sạch tế bào chết.

>>> Xem thêm: Giới thiệu các loại kem lam trang da chan hieu qua hiện này




Rửa mặt

Hòa nước cốt chanh vào nước lạnh rồi đựng trong bình có vòi xịt, bạn có thể tận dụng các vỏ hộp trang điểm để làm. Sau đó rửa sạch mặt rồi xịt nước chanh lên da rồi massage nhẹ nhàng. Hoặc bạn có thể làm ướt tay bằng nước chanh rồi vỗ nhẹ lên mặt và massage nhẹ nhàng vùng da mặt. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn trắng mịn và sạch sẽ hơn.


Làm trắng da

Trộn đều 1 thìa mật ong, 1 thìa nước chanh và 1 thìa gel lô hội thành hỗn hợp. Mặt rửa sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt trong 20 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 lần/tuần trong khoảng 2 tháng bạn sẽ thấy làn da của mình trắng sáng và mịn màng hơn. Tuy nhiên nếu bạn sở hữu làn da khô hay thay thế gel lô hội thành dầu ô liu.

Với vùng da đầu gối và khuỷu tay bị sậm màu bạn hãy chà xát bằng chanh tươi. Thực hiện đều đặn hàng ngày trong 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.




Dưỡng ẩm

Trộn đều chút nước dừa với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên da mặt. Tinh dầu trong nước dừa sẽ giúp giữ ẩm cho làn da và tinh chất từ chanh sẽ làm sạch da và giúp làn da của bạn sáng hơn.

Kiềm dầu

Với những bạn có làn da dầu thì đây là cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn kiểm soát lượng dầu trên da mặt. Bạn hòa chanh với nước theo tỉ lể 1:1 rồi thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng. Để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Lưu ý: Sau khi thoa dung dịch nước chanh lên mặt bạn nên thoa thêm chút kem dưỡng ẩm vì chanh rất dễ làm khô da.

>>> Xem thêm: Trang điểm hiệu quả với các loại mau mat đẹp nhất hiện nay

Trị nám

Nếu bạn bị nám da thì có thể dùng chanh để làm mờ đi các vết nám da. Bạn vắt lấy nước cốt chanh rồi lấy bông thấm ướt nước cốt chanh và thoa đều lên vùng da bị nám trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Các chất có trong chanh sẽ làm mờ đi các vết nám trên da. Thực hiện 2 lần/ngày trong 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra khi ra ngoài nắng bạn nên chú ý thoa kem chống nắng để bảo vệ da nhé.

Trị mụn

Chanh có tính sát khuẩn cao nên có tác dụng trong việc điều trị mụn trứng cá. Cách thực hiện giống như việc bạn trị nám da. Tuy nhiên nếu khi bạn thoa mà thấy vùng da bị xót thì nên hòa thêm chút nước sạch vào để trung hòa bớt tính axit của chanh. Lưu ý: Bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện để tránh bị nhiễm trùng nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Làm đẹp cho phái đẹp

Liên kết: vien uong nhau thai cuu trị nám hiệu quả | viên uống nhau thai cừu golden health (50000mg x 100 viên) | viên uống nhau thai cừu rebirth Platinum Placenta Youth (3000mg x 60 viên)